เรียนรู้ถึงเรีื่อง วัสดุเหลือใช้
วัสดุหรือใช้ เช่น ปากกา หลอด กระดาษ กล่องนม กล่องยาสีฟัน กระป๋องนม แก้วน้ำ แกรนทิชชู ลัง ฝาขวดน้ำ
กิจกรรม
การลงมือทำ - มือ ตา หู ลิ้น จมูก
ศิลปะสร้างสรค์- ริเริ่ม หยืดหยุ่น คล่องแคล่ว
วิธีการ- มีความหลากหลาย . กระบวนการ , สือ
เนื้อหา- สอดคล้องกับหน่วย ใกล้ตัว
ลำดับขั้นตอน
หลักการจัด- ทฤษฎีพัฒนาการณ์ เพียเจย์ ดิวอี้
กำหนดโครงการโดยให้เด็กๆช่วยกันเสนอ และขีดเป็นแต้มคะแนน และสรุปเป็นตัวเลขเขียนไว้
ปลา ////= 4
ช้าง / = 1
กล้วย ///// = 5
สุนัข ///// = 5
ดอกไม้ ///// ///// ///// =15
สรุปหัวข้อโครงการคือ ดอกไม้ = 15 คะแนน
ดอกไม้
1.ส่วนประกอบของดอกไม้
2.ชนิดของดอกไม้
3.สี
4.ประโยชน์ของดอกไม้
5.การขยายพันธ์
6.การดูแลดอกไม้
7.วิธีปลูก
สถานที่
1.สวนดอกไม้
2.ร้านดอกไม้
3.ร้านขายของที่ระลึก
4.ห้องสมุด , อินเทอเน๊ต
บุคคล
1.คนขาย
2.คนสวน
เคลื่อนไหวและจังหวะ
1.แต่งเพลงเกี่ยวกับดอกไม้
2.เคลื่อนไหว
เสริมประสบการณ์
1.เชิญ หนังสือขอบคุณ
2.ไปดู ทิศทาง ,แผนที่เดินทาง
ศิลปะ
1.วาดรูป
2.พิมพ์ภาพ
3.ประดิษฐ์ดอกไม้
4.แต่งนิทานร่วมกัน
5.ปั้น
6.ประกอบอาหาร
สรุป นำเสนอ
1 .นิทรรศการ
2.เพลง
3.นิทาน
4.แผนที่
5.งานประดิษฐ์
6.ส่วนประกอบ
7.อาหาร
8.เกม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น